1. Thủ tục chấp thuận sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép đối với Ngân hàng thương mại cổ phần ( không bao gồm Ngân hàng thương mại cổ phần do nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ)

– Trình tự thực hiện:

+ Bước 1: Ngân hàng thương mại cổ phần (không bao gồm Ngân hàng thương mại cổ phần do Nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ) lập hồ sơ (02 bộ chính) theo quy định gửi Ngân hàng Nhà nước (qua Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố nơi Ngân hàng thương mại cổ phần đặt trụ sở chính).

+ Bước 2: Trong thời hạn tối đa mười lăm (15) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ của ngân hàng thương mại cổ phần, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thẩm định hồ sơ, trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (qua Cơ quan thanh tra giám sát) xem xét chấp thuận; hoặc có văn bản hướng dẫn ngân hàng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

+ Bước 3: Trong thời hạn tối đa mười (10) ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh và hồ sơ kèm theo, Cơ quan thanh tra, giám sát xem xét, lấy ý kiến của các đơn vị có liên quan (nếu xét thấy cần thiết), tổng hợp và trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định.

+ Bước 4: Trong thời hạn tối đa năm (05) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Tờ trình của Cơ quan Thanh tra, giám sát, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có văn bản chấp thuận sửa đổi, bổ sung nội dung Giấy phép theo đề nghị của đơn vị hoặc có văn bản không chấp thuận; trường hợp không chấp thuận, văn bản trả lời nêu rõ lý do.

– Cách thức thực hiện:

+ Qua Bưu điện;

+ Trụ sở cơ quan hành chính;

+ Gửi qua fax hoặc thư điện tử (có điện thoại xác nhận).

– Thành phần hồ sơ:

  1. Văn bản đề nghị của ngân hàng, trong đó nêu rõ lý do, sự cần thiết của việc thay đổi nội dung Giấy phép (đính kèm phụ lục chi tiết nội dung hiện hành, nội dung đề nghị được sửa đổi, bổ sung và căn cứ pháp lý để sửa đổi, bổ sung).
  2. Nghị quyết họp Đại hội đồng cổ đông thông qua việc sửa đổi, bổ sung nội dung Giấy phép.
  3. Văn bản giải trình chi tiết bản chất nghiệp vụ xin triển khai, mục đích, lợi ích, rủi ro, hiệu quả hoạt động của ngân hàng sau thời gian thực hiện nghiệp vụ đề nghị bổ sung, hệ thống cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, nhân sự cần thiết trong việc triển khai nghiệp vụ và các nội dung khác có liên quan (trường hợp ngân hàng đề nghị bổ sung nội dung hoạt động trong Giấy phép).
  4. Các văn bản khác theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước để làm rõ các vấn đề được đề nghị bổ sung (nếu có).

– Số lượng hồ sơ: 02 bộ chính

– Thời hạn giải quyết:  30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ của ngân hàng thương mại

– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố

– Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

– Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:  Văn bản chấp thuận.

– Phí, lệ phí:  Không

– Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

– Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:  Không

– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

  1. Nghị định 59/2009/NĐ-CP/2009/NĐ-CP ngày 16/7/2009 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của ngân hàng thương mại. Ngày hiệu lực 15/9/2009.
  2. Thông tư số 06/2010/TT-NHNN ngày 26/02/2010 của Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn về tổ chức, quản trị, điều hành, vốn điều lệ, chuyển nhượng cổ phần,
WordPress Lightbox