Phụ nữ ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào thành quả chung của Ngành và đất nước

     Dù công tác ở bất cứ vị trí nào, phụ nữ ngành Ngân hàng đều phát huy tốt truyền thống, phẩm chất, trí tuệ, bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam.

     Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, trong hai ngày mùng 2 và mùng 3/3/2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) tổ chức chương trình 8/3 “Lãnh đạo nữ ngành Ngân hàng học tập tấm gương Hồ Chí Minh trên quê hương Bác”. Chương trình lần đầu tiên được Công đoàn NHVN tổ chức trên quê hương Nghệ An – mảnh đất địa linh nhân kiệt, với mong muốn giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho nữ cán bộ lãnh đạo ngành Ngân hàng.

Phụ nữ ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào thành quả chung của Ngành và đất nước
Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu

     Chương trình có sự tham dự của đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Chủ tịch Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; đồng chí Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN Việt Nam; đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn NHVN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng; đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam… cùng gần 300 cán bộ, đoàn viên đại diện cho hơn 300 nghìn đoàn viên, lao động ngành Ngân hàng.

     Chia vui tại Tiệc gặp mặt giao lưu chúc mừng chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 – sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện của Chương trình, Thống đốc chúc chị em phụ nữ ngành Ngân hàng luôn luôn mạnh khỏe, “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” và đạt được nhiều thành công, hạnh phúc trong công việc, tổ ấm của mình.

     Thời gian qua, kinh tế thế giới không chỉ chịu tác động tiêu cực khi Covid-19 xảy ra mà cả những căng thẳng về địa chính trị trên thế giới… khiến thị trường luôn có những biến động khó lường. Với độ mở lớn, kinh tế Việt Nam đã và đang chịu tác động bất lợi đó. Đóng vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, ngành Ngân hàng có nhiều nhiệm vụ vô cùng khó khăn và chưa từng có tiền lệ.

     “Thế nhưng dưới góc độ của Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo NHNN theo dõi, đánh giá và thấy rằng toàn thể chị em phụ nữ ngành Ngân hàng, đặc biệt là các đồng chí nữ lãnh đạo, đã vô cùng bản lĩnh, trí tuệ và trách nhiệm vì Ngành, vượt qua mọi khó khăn thách thức, kể cả khó khăn trong công tác và khó khăn trong gia đình của mình tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp ngành Ngân hàng, giúp cho Ngành ngân hàng đạt được những kết quả tích cực”, Thống đốc cho biết.

     Những đóng của ngành Ngân hàng nhằm ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội đất nước đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao tại hội nghị cuối năm vừa qua.

     “Thành công của ngành Ngân hàng có một phần đóng góp không nhỏ của các đồng chí là lãnh đạo nữ nói riêng và toàn thể chị em phụ nữ nói chung trong ngành Ngân hàng, giúp Ngành thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh khó khăn”, Thống đốc nhấn mạnh và cho biết: “Ngày nay, môi trường, bối cảnh làm việc đang đặt rất nhiều áp lực, nhất là với chị em phụ nữ, đó là sự bùng nổ Cách mạng công nghiệp 4.0, Fintech, yêu cầu về chuyển đổi số theo Nghị quyết Đại hội Đảng XIII…, trong khi chị em phụ nữ có nhiều khó khăn hơn so với nam giới khi muốn nâng cao kiến thức, tri thức. Chị em không thể bỏ thiên chức là “người giữ lửa” trong gia đình và vai trò người mẹ nên sẽ có nhiều khó khăn, thách thức hơn anh em. Nhưng qua quá trình lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động ngân hàng, tôi thấy rằng các chị em đã nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn. Nhiều chị em đã thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ trong lãnh đạo, quản lý, giải quyết công việc hàng ngày”.

     Hay như trong công tác an sinh xã hội, ngành Ngân hàng và cán bộ Ngành rất quan tâm đến lĩnh vực an sinh xã hội. Mặc dù có thể giá trị không lớn nhưng đây là hành động nhân văn, nghĩa cử cao đẹp và chị em luôn là lực lượng tham gia đông đảo ngay cả ở những vùng sâu vùng xa, cho thấy tình cảm và trách nhiệm của chị em dành cho công đồng.

     “Dù ở bất kỳ đâu, công tác ở bất cứ vị trí nào, chị em phụ nữ ngành Ngân hàng nói chung và các nữ lãnh đạo nói riêng thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, cống hiến hết mình. Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo NHNN và cá nhân tôi rất tự hào về các đồng chí và các đồng chí cũng có quyền tự hào về những đóng góp của mình trong những thành tựu của ngành Ngân hàng và quá trình phát triển kinh tế đất nước”, Thống đốc ghi nhận.

     Ở góc độ cá nhân, trong vai trò một nữ lãnh đạo của Ngành, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định trong những kết quả rất đáng tự hào, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi chị em là sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ, tạo điều kiện từ các đồng chính lãnh đạo là nam giới trong Ban cán sự, đảng Ban lãnh đạo NHNN, lãnh đạo các ngân hàng để chị em có được động lực vượt qua khó khăn, đóng góp cho sự phát triển của Ngành.

     “Cá nhân tôi là Thống đốc NHNN nhận thấy, vị trí Thống đốc là vô cùng thách thức, khó khăn, không chỉ ở Việt Nam mà ở cả các nước trên thế giới cũng vậy. Nên nếu không có sự động viên, đồng hành, trách nhiệm, sự khích lệ, đặc biệt sự phản biện của các anh trong Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo thì tôi cũng không thể cố gắng vượt qua những khó khăn, thách thức để có những đóng góp cho Ngành”, Thống đốc chia sẻ và thay mặt chị em phụ nữ ngành Ngân hàng cảm ơn sâu sắc các anh, các đồng chí lãnh đạo trong Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo NHNN và các đơn vị trong ngành Ngân hàng đã ủng hộ, chia sẻ.

Phụ nữ ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào thành quả chung của Ngành và đất nước
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam Đào Minh Tú phát biểu

     Nhân dịp này, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng ghi nhận và biểu dương Công đoàn NHVN và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng dưới sự chỉ đạo của đồng chí Đào Minh Tú đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, động viên, khích lệ, tạo động lực giúp chị em phụ nữ toàn ngành Ngân hàng đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào trong hoạt động chuyên môn, đoàn thể và ngày càng nâng cao vai trò, vị thế của chị em trong mỗi đơn vị và trong toàn hệ thống, toàn Ngành. Thống đốc mong trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa để gắn kết các chị em, khích lệ chị em nỗ lực trong công việc cũng như tạo nhiều sinh hoạt bổ ích, ý nghĩa cho chị em.

Phụ nữ ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào thành quả chung của Ngành và đất nước
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú, và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tặng hoa cho cán bộ nữ ngành Ngân hàng.

     Đáp lại những chỉ đạo và quan tâm của Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, với tỷ lệ nữ đoàn viên, lao động chiếm 59%, những thành quả của chị em trong Ngành được Thống đốc ghi nhận vừa là niềm vinh dự, tự hào, song cũng đặt ra những trách nhiệm cao hơn với Công đoàn NHVN, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng cũng như cá nhân ông trong vai trò Chủ tịch Công NHVN và Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng.

     Ngành Ngân hàng lần đầu tiên có một Thống đốc là nữ. Đây là một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy ngành Ngân hàng sớm hoàn thành Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới ngành Ngân hàng giai đoạn 2021 – 2030. Bên cạnh đó, sự phát triển của đất nước và của Ngành tiếp tục đặt ra những vấn đề mới đòi hỏi cần phải có sự hỗ trợ hơn nữa cho chị em. Vì vậy trong thời gian tới, Công đoàn NHVN và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện có thể, cả về thời gian và kinh phí, tạo cơ chế tốt nhất cho chị em phụ nữ phát triển với mong muốn ngày càng có nhiều lãnh đạo nữ trong ngành Ngân hàng.

     Thay mặt Công đoàn NHVN, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng và anh em trong Ngành, Phó Thống đốc chúc chị em trên mọi vị trí đều là những bông hoa đẹp “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”.

https://thoibaonganhang.vn

WordPress Lightbox