TĂNG CƯỜNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ, AN NINH, AN TOÀN ATM DỊP NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 01/5

 

            Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn ATM, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thẻ tuân thủ đúng các quy định về quản lý, vận hành hệ thống ATM, trong đó chú ý rà soát việc cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng thiết bị chống sao chép trộm cắp thông tin thẻ tại ATM, thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả trước và trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5

           Thường xuyên giám sát hoạt động ATM, nhất là tại các khu công nghiệp, khu mua sắm, khu đông dân cư… có nhu cầu rút tiền mặt lớn để chủ động phát hiện, phối hợp/xử lý nhanh, triệt để các sự cố kỹ thuật, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, các trường hợp ATM hết tiền, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động ổn định, liên tục và thông suốt. Chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM như làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, phương án chi trả tiền mặt trực tiếp…

           Chủ động phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan đến ATM.

           Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra, giám sát và xử lý theo quy định đối với các tổ chức vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM.

                                                                                                                     X.H

WordPress Lightbox