NGÀNH NGÂN HÀNG TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO VIRUS CORONA

Thứ ba - 04/02/2020 08:29 15 0
NGÀNH NGÂN HÀNG TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO VIRUS CORONA

          Ngày 31/01/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản số 479/NHNN-VP về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona gây ra. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tính dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona gây ra  theo chỉ đạo của Ban Bí thư tại văn bản số 79-CV/TW ngày 29/01/2020, của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 và các văn bản khác có liên quan.

          Trước đây, dối với các các tổ chức tính dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, vì công tác an ninh, an toàn trong hoạt động, giao dịch ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản 7777/NHNN-PHKQ ngày 16/10/2018 của về việc tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng, đảm bảo an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt, theo đó khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở.

          Tuy nhiên hiện nay do yêu cầu phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona gây ra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chỉ đạo tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở đến khi có thông báo hết dịch của cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, các đơn vị vẫn phải tăng cường các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật và theo thẩm quyền để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong giao dịch, ngăn chặn các trường hợp lợi dụng để gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch.

[caption id="attachment_1304" align="aligncenter" width="761"] Giao dịch tại NH Kiên Long CN Tây Ninh ngày 04-02-2020[/caption]

 

          Đối với các giao dịch/hoạt động bắt buộc phải nhận diện khách hàng, nhân viên ngân hàng đề nghị khách hàng tạm thời tháo bỏ khẩu trang để nhận diện. Sau khi hoàn thành thủ tục nhận diện, khách hàng tiếp tục đeo khẩu trang (nếu có nhu cầu) trong quá trình giao dịch.

          Nhân viên ngân hàng có thể sử dụng khẩu trang khi thực hiện giao dịch, tiếp xúc với khách hàng nếu cần thiết./.

 

                                                                  Công Đào – NHNN CN TN

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết Website
Công khai kết luận thanh tra
Công ty tài chính
Ngân hàng hợp tác xã chi nhánh Tây Ninh
Chi nhánh tổ chức tài chính
/news/cac-chuong-trinh-tin-dung-nganh-linh-vuc/
Quỹ tín dụng nhân dân
Hệ thống ngân hàng thương mại
Ngân hàng chính xác xã hội tây ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay114
  • Tháng hiện tại2,512
  • Tổng lượt truy cập69,108
Chính phủ điện tử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây